Bí quyết bảo quản bánh trung thu được lâu cực dễ dàng

Cach bao quan banh trung thu duoc lau
Bảo quản bánh trung thu được lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm. Mỗi năm trung thu chỉ có một lần vào rằm tháng 8 hằng năm. Nhưng nếu bạn vẫn muốn ăn bánh ngay cả sau rằm thì sao? Trong bài viết này, FAMI sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc: Bánh trung thu có nhiêu calo? Cách bảo quản bánh trung thu được lâu.
Các loại bánh trung thu & Bánh trung thu có bao nhiêu calo?
Theo Straitstimes, mỗi bánh trung thu trung bình chứa khoảng 975 calo. Tuy nhiên, số calo trong bánh trung thu phụ thuộc vào loại nhân của chiếc bánh đó. Dưới đây là các nhân bánh phổ biến nhất mỗi dịp trung thu và lượng calo của chúng.

Bí quyết bảo quản bánh trung thu được lâu cực dễ dàng

Bánh trung thu bao nhiêu calo

Bánh trung thu nhân thập cẩm bao nhiêu calo

Bánh trung thu nhân thập cẩm: Loại nhân này tuy không được giới trẻ ưa chuộng nhưng những người trung niên và cao tuổi lại rất thích. Nó được làm từ năm loại hạt, như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt vừng, hạt dưa, táo gai, đậu đỏ…
Bánh trung thu thập cẩm bao nhiêu calo? Với các nguyên liệu khá lành mạnh, bánh nhân thập cẩm có lượng calo tương đối thấp. Cụ thể là khoảng 200 calo mỗi 50 gam.

Bánh trung thu đậu xanh trứng muối bao nhiêu calo

Đậu xanh trứng muối: Không ngọt và dễ ăn. Vì vậy, nhân này được rất nhiều người yêu thích. Các nguyên liệu làm loại nhân bánh này thường là đậu đỏ, đậu xanh, dầu ăn, đường trắng, bột nếp và dầu mè…
Trong mỗi chiếc bánh trung thu đậu xanh trứng muối có chứa khoảng 677 calo.

Bánh trung thu nhân hạt sen bao nhiêu calo

Nhân hạt sen: Ngó sen không chỉ là nguyên liệu tốt cho sức khỏe, giúp ngủ ngon mà còn rất ngon. Nó được làm từ hạt sen khô để tạo ra một nhân bánh trung thu ngọt ngào và nhuyễn mịn. Bánh trung thu kiểu truyền thống thường có nhân sen nhuyễn và một lòng đỏ trứng muối ở giữa.
Bánh trung thu nhân hạt sen trông có vẻ rất đơn giản nhưng lại chứa tới khoảng 716 calo mỗi bánh.

Bánh trung thu bông lan trứng muối bao nhiêu calo

Bông lan trứng muối: Nhân có vị đậm đà – béo – mặn của bơ và trứng muối cũng là lựa chọn rất thích hợp cho những tín đồ ăn uống. Khi cắt đôi chiếc bánh ra, bạn sẽ thấy ngay một dòng nhân trứng sữa vàng chảy đẹp mắt rất kích thích người nhìn.
Mặc dù có vị rất ngon và được nhiều người yêu thích nhưng nó có lượng calo khá cao. Cụ thể, mỗi chiếc bánh bông lan trứng muối chứa khoảng 790 calo.

Bánh trung thu nhân khoai môn bao nhiêu calo

Nhân khoai môn: Kết cấu mềm mại và mùi thơm của khoai môn là nguyên liệu tuyệt vời cho bánh trung thu. Nguyên liệu cần thiết bao gồm bột khoai môn mịn, bột nếp, bột mì, mạch nha, dầu ăn và đường. Đặc biệt nhân bánh trung thu khoai môn sẽ ngon hơn khi có một hoặc hai lòng đỏ trứng muối.
Mỗi chiếc bánh trung thu nhân khoai môn chứa khoảng 700 calo.

Bánh trung thu nhân dừa bao nhiêu calo

Nhân dừa: Nhân dừa ngọt dịu mang đến cho bạn món bánh trung thu hấp dẫn không thể cưỡng lại được. Một trong những sự kết hợp phổ biến bao gồm dừa bào sợi, nước cốt dừa non, hạt sen và hạt mè. Bánh trung thu dừa mang đến cho người thưởng thức một hương vị mê hoặc đặc biệt không giống như các loại bánh trung thu khác mà bạn đã từng thử trước đây.
Một chiếc bánh nhân dừa 180g chứa khoảng 728 calo.

Bánh trung thu để được bao lâu

Các bánh trung thu mua sẵn được bảo quản ở nơi mát mẻ với nhiệt độ trong khoảng từ 5 đến 25 độ C và không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể để được tối đa 60 ngày. Tùy thuộc vào các thành phần và quy trình chuẩn bị khác nhau, bánh trung thu có thể được bảo quản trong tối thiểu 20 ngày và tối đa là 60 ngày. Nếu bạn đã bóc ra thì nên dùng hết trong ngày.
Với bánh trung thu tự làm, do không sử dụng nhất bảo quản nên thời gian sử dụng sẽ ngắn hơn khá nhiều. Cụ thể là khoảng 7 ngày.

Cách bảo quản bánh trung thu được lâu

Khi làm đúng cách, bạn có thể bảo quản bánh trung thu được lâu hơn nhiều. Và đặc biệt, khi bảo quản bánh trung thu được lâu “chuẩn bài”, bạn cũng bảo vệ gia đình trước nguy cơ ngộ độc thực phẩm.
Những lưu ý để bảo quản bánh trung thu được lâu

Bí quyết bảo quản bánh trung thu được lâu cực dễ dàng

Lưu ý để bảo quản bánh trung thu được lâu
  • Chọn những chiếc bánh mới được làm để bảo quản bánh trung thu được lâu
  • Bánh trung thu nên được bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với nhiệt (tức là không đặt hộp lên trên lò vi sóng hoặc trong cốp ô tô của bạn) và tránh ánh nắng mặt trời.
  • Nên sử dụng hết trong một ngày khi đã bóc vỏ bánh
  • Nếu là bánh tự làm, hãy lựa chọn nguyên liệu ở nơi uy tín

Bí quyết bảo quản bánh trung thu được lâu cực dễ dàng

Bí quyết bảo quản bánh trung thu được lâu cực dễ dàng
Bảo quản bánh trung thu được lâu bằng đóng gói hút chân không
Ngày nay, hút chân không bánh trung thu là phương pháp được các nội trợ thông thái sử dụng để bảo quản bánh trung thu được lâu hơn dễ dàng. Với việc niêm phong bánh trong môi trường kín khí không có oxy, bánh trung thu có thể được bảo quản tối ưu.
Hút chân không bánh trung thu có thể kéo dài thời gian bảo quản lên đến 3-5 lần.
Bảo vệ bánh khỏi nấm mốc và vi khuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Bánh trung thu sau khi được hút chân không có thể bảo quản trong tủ lạnh. Tủ lạnh gọn gàng, ngăn nắp hơn. Bạn có thể dự trữ nhiều đồ hơn.
Ngăn bụi bẩn, mùi của các thực phẩm khác xâm nhập vào trong bánh.
FAMI tự hào là địa chỉ hút chân không đáng tin cậy của hàng triệu nội trợ Việt. Với máy móc hiện đại và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, FAMI sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Liên hệ FAMI ngay: 0933 502 533

Hút chân không bánh trung thu giá bao nhiêu? Tham khảo thêm TẠI ĐÂY!

Địa chỉ hút chân không tại HCM và Hà Nội

  • Công ty TNHH Hút Chân Không Fami
  1. Cơ sở 1 Hồ Chí Minh: 15/7 Phan Huy Ích, Phường 15, Quận Tân Bình, TP HCM. (Ms. Châm 0969 222 503). (Xem bản đồ)
  2. Cơ sở 2 Hồ Chí Minh: 135/17/1 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP HCM. (Ms. Giang 0933 502 533). (Xem bản đồ)
  3. Cơ sở 1 Hà Nội: 750 Đường Bạch Đằng, Phường Bạch Đằng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. (Mr Thịnh 036 446 92 29) (Xem bản đồ)
  4. Cơ sở 2 Hà Nội: 73 Phố Vạn kiếp, Phường Chương Dương, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (Ms Vượng 036 446 92 29) (Xem bản đồ)
  5. Địa chỉ tại Vũng Tàu: 47 Võ Thị Sáu, TT Long Điền, Huyện Long Điền, Vũng Tàu. (Ms. Hà Ly 0908 872 378). (Xem bản đồ)
  6. Địa chỉ tại Gia Lai: 21 Lê Thị Riêng, Phường Hội Phú, Thành Phố Pleiku, Gia Lai. (Ms. Trang 0969 061 363). (Xem bản đồ)
  7. Địa chỉ tại Đà Nẵng: 81 Vũ Lăng, Phường Hòa Phát, Quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. (Mr. Tiến 0933 502 533). (Xem bản đồ)
  8. Thời gian làm việc: 08h30 – 17h30 từ thứ 2 đến thứ 7
  9. Hotline tư vấn: 0933 502 533
Đánh giá post